L’Atelier by Cyril Kongo - cầu nối giữa các “vũ trụ” văn hoá khác nhau

21.05.2021

Vừa qua, nghệ sĩ graffiti người Pháp gốc Việt, Cyril Kongo, đã bật mí một dự án hợp tác đặc biệt mà ông sẽ chính thức ra mắt vào tháng 6 tới đây. Đó chính là xưởng vẽ mang tên L’Atelier by Cyril Kongo tại khu nghỉ dưỡng The Apurva Kempinski Bali, trên hòn đảo Bali giữa thiên nhiên trù phú. 

Những tác phẩm đầu tiên được thực hiện tại L’Atelier by Cyril Kongo

Điều đặc biệt hơn, Kongo chọn lựa khu nghỉ dưỡng này bởi thiết kế của nó được lấy cảm hứng từ nền tảng đa văn hóa và di sản độc đáo của nghệ thuật thủ công truyền thống của Indonesia trải dài từ thời Majapahit cổ đại. Với vị trí lý tưởng trên tầng cao nhất của khu nghỉ dưỡng hùng vĩ, nghệ sĩ có thể phóng tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương và khu vườn nhiệt đới. L’Atelier by Cyril Kongo là studio độc quyền, rộng 144 mét vuông sẽ trở thành xưởng vẽ mang đậm dấu ấn nghệ thuật của ông, nơi mà Kongo sẽ biến hoá trí tưởng tượng của mình trong một không gian sống động, một phòng tranh đương đại và hơn thế nữa.

Bali, điểm đến văn hoá quyến rũ, đã truyền cảm hứng sáng tạo cho Cyril Kongo

Cyril Kongo nhận ra đây chính là thời điểm hoàn hảo để mang những tác phẩm của mình cũng như tinh hoa văn hoá của nghệ thuật đương đại thế giới đến Indonesia. “Tôi cảm thấy rất biết ơn khi có cơ hội chia sẻ tầm nhìn nghệ thuật đương đại đến với Indonesia. Cảm xúc mạnh mẽ trong tôi thôi thúc tạo ra cầu nối giữa các vũ trụ khác nhau: giữa nền văn hóa ngàn năm của Indonesia và sự am hiểu đa văn hóa mà tôi trải nghiệm". Mọi thứ ở The Apurva Kempinski Bali đều chân thực, là biểu tượng hoà hợp của sự đa dạng. Điều đó đã giúp phác họa rõ nét nhất những giá trị mà tôi hướng đến. Thật vinh dự khi được là một phần trong hành trình này và tiếp tục tạo ra những câu chuyện nghệ thuật mới ” Cyril Kongo chia sẻ. 

Cùng chờ đón không gian sáng tạo tại L’Atelier by Cyril Kongo 

Mọi chi tiết tại The Apurva Kempinski Bali đều được lựa chọn cẩn thận để tôn vinh văn hóa, di sản và triết lý của thời đại Majapahit: kiến trúc Bali hiện đại bày tỏ sự tôn kính đối với cảnh quan thiên nhiên của hòn đảo và những ngôi đền nhân tạo. Không gian nội thất được tạo ra bởi những người nghệ nhân, thợ thủ công hàng đầu Indonesia nhằm tôn vinh di sản kiến trúc phong phú của đất nước. Ông Vincent Guironnet – Tổng giám đốc của Apurva Kempinski Bali chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được làm việc cùng một nghệ sĩ nổi tiếng thế giới là Cyril Kongo, tạo tiền đề cho chúng tôi nâng cao những tiêu chuẩn về sự sang trọng, đồng thời, đẩy mạnh những giá trị nghề thủ công truyền thống.”

Sự sáng tạo không ngừng nghỉ của Cyril Kongo, nghệ sĩ graffiti nổi tiếng có những màn hợp tác đáng nhớ với Chanel, Hermes, Richard Mille, Daum hay  La Cornue, đã trở thành chủ đề lớn được quan tâm trên thế giới. Và lần này, L’Atelier by Cyril Kongo chính là cột mốc trong sự nghiệp của nghệ sĩ, minh chứng cho tinh thần phá vỡ các quy tắc, không ngại những thử nghiệm và niềm đam mê khám phá sự đa dạng nhằm mang đến những sáng tạo “huyền thoại” cho thế giới nghệ thuật.