PSG hợp tác với nghệ sỹ gốc Việt, kỷ niệm khoảnh khắc lịch sử Champions League

23.08.2020

Khác với thông lệ, năm nay người Paris không phải chờ đến tháng 10 để đón “Đêm trắng” (Nuit Blanche, sự kiện văn hoá thường niên diễn ra trong đêm tại Paris), bởi đêm 18/8 kỳ diệu đã khiến người hâm mộ đội bóng thủ đô mất ngủ khi Paris Saint Germain (PSG) lần đầu vào chung kết Champions League.

Đối với PSG, đây không chỉ bước ngoặt trong lịch sử CLB mà còn chấm dứt cơn khát của các nhà đương kim vô địch Ligue 1 kể từ khi đội bóng chủ sân Parc des Princes về tay các ông chủ Qatar.

                                

Ngay sau khi trận bán kết giữa PSG và Leipzig kết thúc, nghệ sĩ graffiti lừng danh Cyril Kongo, người để lại dấu ấn nghệ thuật của mình trên khắp các con phố Paris, lao vào thực hiện tác phẩm graffiti đặc biệt dành tặng đội bóng con cưng của thủ đô như một lời chúc mừng và khích lệ dành cho thành công lịch sử của Neymar và các đồng đội.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cúp danh giá nhất lục địa già, tác phẩm chở đầy những năng lượng tích cực, vui tươi đúng như tinh thần của môn thể thao vua thông qua ngôn ngữ tượng hình đầy màu sắc mà nghệ sĩ Kongo kiên trì theo đuổi xuyên suốt 30 năm sự nghiệp. 50 ấn phẩm poster đặc biệt này sẽ được bày bán duy nhất tại cửa hàng lưu niệm của CLB trên đại lộ Champs Elysée.

Cyril Kongo tên thật là Cyril Phan, sinh năm 1969 tại Pháp trong một gia đình có bố là người Việt và mẹ là người Pháp. Cyril bắt đầu sự nghiệp graffiti tại Paris như một nghệ sĩ tự do và nhanh chóng vươn tới đỉnh cao trong thế giới nghệ thuật đường phố trong 1 thập kỷ qua.   

                              

Tài năng của Kongo được chứng minh qua các màn hợp tác với các thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới - nổi tiếng về kĩ thuật chế tác thủ công trong nhiều lĩnh vực từ thời trang như Chanel, Hermès; tới đồng hồ như Richard Mille, hay nội thất cao cấp như Daum, La Cornue. Tác phẩm của ông thường xuyên được giới thiệu tại các bảo tàng và phòng trưng bày danh giá trên thế giới, như một sự công nhận của giới yêu nghệ thuật và giới mộ điệu.

Đây không phải lần đầu tiên huyền thoại graffiti được PSG mời hợp tác. Năm 2018, Cyril Kongo đã thực hiện một phiên bản áo thi đấu đặc biệt để nhằm ăn mừng chức vô địch lần thứ 7 của PSG tại Ligue 1.

Những chiếc áo đấu mang tên Mbappé hay Neymar được tác giả tái hiện đầy sinh động với những gam màu tươi sáng đã truyền thêm niềm tin cho các CĐV Paris vào những thành tựu to lớn hơn của đội bóng con cưng mà minh chứng là việc PSG đang trên đường làm nên lịch sử với thành tích vô tiền khoáng hậu tạ Champions League.